Bà bầu ăn quả óc chó có thần kỳ như bạn từng nghĩ?

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến hạt óc chó thành nhiều món khác nhau.

Quả óc chó là một trong những loại thực phẩm mang nhiều lợi ích cho tất cả mọi người, kể cả bà bầu.

Và nhận định này cũng chỉ là kết quả mà bạn nghe, nhìn thấy thông qua những lời đồn thổi hay trên các trang mạng.

Liệu rằng, bà bầu ăn quả óc chó có thần kỳ như chúng ta từng nghĩ hay không?

Bạn hãy cùng chúng tôi đi làm rõ vấn đề này qua những thông tin được chia sẻ dưới đây nhé!

hạt óc chó
Hạt óc chó là một trong những thực phẩm được cho là tốt cho sức khỏe con người.

Những dinh dưỡng tuyệt vời trong quả óc chó

Quả óc chó được vinh danh là hạt thần, là vua của các loại hạt bởi các giá trị dinh dưỡng và lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho người sử dụng.

Hạt óc chó được các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ khuyến khích đưa vào danh sách các thực phẩm cần bổ sung hàng ngày.

Trong hạt óc chó tự nhiên có chứa gần như hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần hàng ngày như đạm, các loại vitamin, chất béo lành mạnh, chất xơ, chất chống oxy hóa và các khoáng chất có lợi khác.

Xem thêm: 7 Tác dụng của quả óc chó

Chất dinh dưỡng có trong hạt óc chó
Rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hàng ngày có trong hạt óc chó.

Bà bầu ăn quả óc chó có tốt không?

Với những thành phần dinh dưỡng đáng kể trên thì hạt óc chó chính là thần dược mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nó là loại hạt phòng và chữa được nhiều căn bệnh nguy hiểm cũng như tăng cường sức khỏe cho bà bầu được nhiều người yêu thích.

Chống dị tật thần kinh thai nhi

Với hàm lượng cao omega 3,  kẽm, sắt, và các khoáng chất, axit hữu cơ cao. Bà bầu ăn quả óc chó giúp thai nhi phát triển toàn diện về não bộ.

Omega 3 giúp hình thành các tế bào thần kinh trung ương cũng như võng mạc mắt ở thai nhi.

Đồng thời, nó còn góp phần làm tăng trưởng DHA, giúp phát triển tư duy, tăng trí thông minh cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ.

Quả-óc-chó-là-một-trong-những-thực-phẩm-giúp-phát-triển-não-bộ-ở-thai-nhi

Quả óc chó là một trong những thực phẩm giúp phát triển não bộ ở thai nhi và giảm chứng hay quên ở bà bầu.

Ổn định huyết áp, ngăn ngừa huyết áp cao cho bà bầu

Chứng cao huyết áp là một trong những nguy cơ mà các mẹ bầu mắc phải trong quá trình mang thai. Việc ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp kiểm soát huyết áp của mẹ.

Trong hạt óc chó chứa các axit amin giúp sản xuất ra oxit nitric, tăng cường tuần hoàn máu lên não và cân bằng huyết áp.

Nó còn giúp lưu thông mạch máu, giảm xơ cứng động mạch, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết từ cơ thể mẹ cho thai nhi.

Các axit béo cùng omega 3 và các chất chống oxy hóa giúp ổn định nhịp tim, cải thiện tim mạch ở bà bầu.

Phòng ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Đối với giai đoạn mang thai khi đã qua thời kỳ thai nghén thì việc thèm ăn đối với bà bầu là điều dễ hiểu.

Nếu mẹ bầu dung nạp quá nhiều những thực phẩm chứa nhiều đường, chứa đường tổng hợp nguy hiểm sẽ dẫn đến bị bệnh đường huyết thai kỳ. 

Các chất béo lành mạnh không bão hòa trong hạt óc chó giúp cải thiện nồng độ insulin, kiểm soát nồng độ đường huyết ở mẹ bầu đáng kể.

Hạt-óc-chó-giúp-ngừa-chứng-tiểu-đường-thai-kỳ-cho-bà-bầu

Hạt óc chó là 1 trong những hạt siêu dinh dưỡng giúp ngừa chứng tiểu đường thai kỳ cho bà bầu.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi cho mẹ bầu

Sự lo lắng, căng thẳng kèm theo mệt mỏi từng ngày khi mang thai khiến mẹ bầu khó tránh khỏi những áp lực tâm lý.

Axit ellagic và các chất chống oxy hóa trong hạt óc chó có tác dụng làm giảm stress, căng thẳng một cách hiệu quả.

Bà bầu ăn quả óc chó điều độ sẽ giảm được mệt mỏi, áp lực và đặc biệt là có thể ngừa được chứng bệnh trầm cảm sau sinh.

Tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và bé

Các vitamin, khoáng chất cùng các chất chống oxy hóa trong hạt óc chó giúp cho mẹ bầu ngăn ngừa sự hình thành và phát triển các gốc tự do.

Bà bầu ăn quả óc chó giúp tăng khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức khỏe.

Nếu có chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp chế độ luyện tập mỗi ngày, mẹ bầu có thể làm ngơ trước những loại viêm nhiễm khi ăn quả óc chó đều đặn.

Giảm nguy cơ táo bón cho mẹ

Táo bón là một trong những căn bệnh mà các bà bầu mắc phải trong thai kỳ.

Bên cạnh uống đầy đủ nước mỗi ngày thì mẹ bầu cần dung nạp nhiều thực phẩm giàu chất xơ, vận động hợp lý để thúc đẩy hệ tiêu hóa. 

Bà bầu ăn quả óc chó giúp bổ sung chất xơ đáng kể và nhiều loại lợi khuẩn cho đường ruột.

Phần vỏ lụa của hạt óc chó khi ăn sẽ giúp giảm triệu chứng táo bón hiệu quả ở bà bầu.

Bà-bầu-nên-ăn-quả-óc-chó-đều-đặn-mỗi-ngày

Bà bầu ăn quả óc chó đều đặn mỗi ngày trong thời kỳ mang thai để giảm nguy cơ táo bón.

Giúp mẹ bầu ngủ sâu, ngủ ngon hơn

Khi mang thai, mẹ bầu thường bị căng thẳng, mệt mỏi và lượng hormone Melatonin bị giảm đi.

Điều này khiến cho bà bầu rơi vào trạng thái trằn trọc thâu đêm, khó đi vào giấc ngủ.

Trong quả óc chó có chứa hormone Melatonin, ăn hạt óc chó khi mang thai giúp mẹ bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Giúp gọi sữa về sau sinh

Bà bầu ăn quả óc chó đều đặn trong thai kỳ và sau khi sinh sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi cũng như nuôi dòng sữa.

Mỗi ngày ăn 8 – 10 quả óc chó sẽ giúp mẹ cung cấp đủ lượng sữa thiết yếu cho con, giúp con phát triển toàn diện cả thể chất và não bộ.

Việc mẹ bầu ăn hạt óc chó những tháng cuối thai kỳ sẽ giúp ngăn ngừa viêm nhiễm vú, ung thư vú hiệu quả.

Giảm thai nghén

Trong những tháng đầu thai kỳ, bà bầu ăn quả óc chó sẽ giảm được các triệu chứng thai nghén, chóng mặt, buồn nôn hiệu quả.

Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất trong hạt óc chó giúp mẹ bầu có được làn da tươi sáng và chống lão hóa da. Các chất dinh dưỡng trong nó cũng giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả.   

Như vậy, bà bầu ăn hạt óc chó không chỉ mang lại những lợi ích và tác dụng tuyệt vời cho mẹ mà còn cho cả thai nhi.

Vấn đề khiến các mẹ băn khoăn lúc này chắc hẳn là ăn nó như thế nào, ăn với liều lượng ra sao, vào thời điểm nào là hợp lý?

Bà-bầu-ăn-hạt-óc-chó-mang-lại-rất-nhiều-lợi-ích-tuyệt-vời

Bà bầu ăn hạt óc chó mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mẹ và thai nhi.

Bà bầu ăn quả óc chó vào tháng thứ mấy, ăn bao nhiêu quả một ngày?

Các bà bầu có thể ăn hạt óc chó vào bất kỳ thời gian nào trong suốt quá trình mang thai, kể cả là trước khi mang bầu và sau sinh.

Tuy nhiên, mỗi tam cá nguyệt, mẹ bầu cần có cách ăn hợp lý để có hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe cũng như sự phát triển của con.

3 tháng đầu thai kỳ

Đây là giai đoạn cần thiết, là nền tảng để bé phát triển khỏe mạnh, thông minh.

Giai đoạn này mẹ bầu nên cung cấp các chất dinh dưỡng như canxi, omega 3, sắt, axit folic và các vitamin.

Ở tam cá nguyệt đầu tiên, mẹ bầu chỉ cần bổ sung 3 – 4 quả óc chó mỗi ngày là có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

6 tháng cuối thai kỳ

Đây là giai đoạn quan trọng trong việc hình thành hệ thống thần kinh, não bộ, các cơ quan trong cơ thể bé cũng như sự phát triển của các giác quan, hệ thống xương.

Để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cũng như mang lại hiệu quả cao nhất thì các mẹ nên ăn từ 7 – 9 quả óc chó mỗi ngày.

Bà bầu nên sử dụng quả óc chó trước, trong và sau thai kỳ.
Bà bầu nên sử dụng quả óc chó trước, trong và sau thai kỳ.

Bà bầu nên ăn quả óc chó vào thời điểm nào?

Đây là câu hỏi không chỉ các bà bầu mà những người bình thường khi ăn quả óc chó rất hay đặt ra.

Quả óc chó có thể sử dụng để ăn vặt, ăn tùy thích bất kể lúc nào bạn muốn.

Bạn cũng có thể ăn xen nó vào các bữa ăn, những lúc cơ thể thấy đói hoặc thèm ăn.

Chỉ cần một ngày không nên ăn nhiều quá 10 quả thì bạn có thể ăn nó vào bất kỳ sáng, trưa, chiều, tối đều được.

Cách ăn quả óc chó cho bà bầu như thế nào là tốt nhất?

Quả óc chó ăn sống được không? Để ăn hạt óc chó, mẹ bầu có thể bóc bỏ vỏ cứng bên ngoài và ăn phần hạt còn để cả vỏ lụa bên trong.

Đối với quả óc chó còn nguyên vỏ, bạn sử dụng kìm hoặc móc tách vỏ chuyên dụng để tách bỏ vỏ cứng bên ngoài.

Mẹ không nên bỏ đi lớp vỏ lụa bên ngoài hạt, bởi đây là nơi tập trung hàm lượng chất xơ cao nhất.

Tuy nhiên, với nhiều mẹ bầu, việc ăn trực tiếp hạt óc chó có thể gây ngán, khó ăn bởi nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, mang lại cảm giác béo ngậy khi ăn.

Vậy quả óc chó ăn như thế nào là dễ dàng nhất?

Để có thể ăn nó dễ dàng thì bạn có thể tập làm quen bằng việc ăn 1 – 2 quả lần đầu và tăng dần vào những lần ăn tiếp theo.

Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến hạt óc chó thành nhiều món khác nhau.
Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến hạt óc chó thành nhiều món khác nhau.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những vấn đề ăn quả óc chó khi mang thai. Nếu bạn muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, bé phát triển toàn diện về thể chất và não bộ thì quả óc chó là một trong những thực phẩm vô cùng tốt phải không?

Để lại bình luận

Scroll
0372505754